Khái niệm cơ bản của Google Analytics cho người mới bắt đầu

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hoặc một thành viên của một đội ngũ tiếp thị, bạn có thể biết rằng các doanh nghiệp phụ thuộc vào dữ liệu. T...

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp hoặc một thành viên của một đội ngũ tiếp thị, bạn có thể biết rằng các doanh nghiệp phụ thuộc vào dữ liệu. Theo dõi các xu hướng và mô hình là những gì cho phép bạn để có được trước của thị trường yếu trên thị trường, và đưa ra quyết định về định hướng của công ty bạn.

Những quy tắc tương tự áp dụng cho các doanh nghiệp áp dụng đối với việc sở hữu một trang web. Để cung cấp những kinh nghiệm tốt nhất có thể và đảm bảo rằng khách hàng từ khắp nơi trên thế giới có thể truy cập trang web của bạn, bạn cần phải hiểu từ nơi lưu lượng đến từ và làm thế nào để tận dụng thông tin đó để lợi ích của bạn.


Thiết lập trang web của bạn Up Với Một Tracking ID

Google phân tích sẽ không bắt đầu thu thập dữ liệu từ trang web của bạn cho đến khi bạn đã thực hiện một mã theo dõi vào các tập tin trang web của bạn. Mã theo dõi về cơ bản là một khối mã JavaScript mà sẽ thu thập dữ liệu về html mà khách truy cập sử dụng để có được trang web của bạn, bất kỳ cookie nào mà đội khách đã thu thập được trong lịch sử duyệt web của họ, và các thông tin về loại trình duyệt người đang sử dụng.

Tầm quan trọng của thông tin này cung cấp cho bạn thông tin về làm thế nào để phù hợp với trang web của bạn đến đối tượng mục tiêu, đặc biệt là về thiết kế. Nếu khách hàng đang truy cập trang web của bạn từ một thư mục thương mại điện tử, bạn có thể muốn thay đổi các liên kết để các khách hàng đến một trang đích thay vì một trang chủ. Nếu nhiều khách hàng đang sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng thay vì trình duyệt máy tính xách tay, bạn có thể phải thiết kế lại trang web để nó có được đáp ứng và có thể dễ dàng đọc từ một màn hình nhỏ.


google analytics tracking code

Để theo dõi mỗi trang cá nhân trên trang web, bạn sẽ cần phải thêm một mã theo dõi trước thẻ </ head> mã của mẫu của bạn. Nếu bạn đang sử dụng một trang web như WordPress hoặc Joomla! mà phụ thuộc vào các mẫu, bạn có thể chỉ cần thêm mã theo dõi trên các tập tin HTML chỉ số chính. Hãy ghi nhớ rằng nó có thể lên đến 24 giờ cho Google để bắt đầu thu thập thông tin và nhập dữ liệu vào bảng điều khiển của bạn, vì vậy tôi không mong đợi để xem kết quả đo lường được ngay lập tức.


Nghiên cứu các dữ liệu

Một khi bạn chèn mã vào trang web của bạn, nó sẽ bắt đầu theo dõi dữ liệu từ bất cứ ai ghé thăm trang web của bạn. Những thông tin này sau đó được gửi lại cho máy chủ của Google và được lưu trữ trong hồ sơ Google Analytics của bạn. Từ đó, bạn có thể xác định loại thông tin mà bạn muốn xem.

Hai tính năng của Google Analytics thường hữu ích nhất cho người sử dụng mới là khả năng theo dõi, nơi khách hàng đang đến từ, và khả năng nhìn thấy những từ khóa có hiệu quả trong việc thu hút khán giả trong.


google analytics overview


Nguồn gốc giao thông

Mở bảng điều khiển Google Analytics của bạn và bấm vào 'Mua'. Bạn sẽ thấy một vài lựa chọn, nhưng bạn muốn kéo 'Tất cả Giới thiệu tham gia' để bạn có thể toàn bộ danh sách của du khách.

Bên cạnh con đường giới thiệu sẽ hiển thị một số liên kết với một số có bao nhiêu người truy cập trang web của bạn từ liên kết đó. Từ đây bạn có thể nhấp vào liên kết và tìm ra lý do cho sự giao thông. Có lẽ ai đó đã viết một bài đánh giá về dịch vụ, bạn có thể kiểm tra xem các chiến dịch quảng cáo bạn đang hoạt động là kết quả sản xuất.
google analytics all referrals


Từ khóa

Trong cùng một thư mục 'Mua' là một tùy chọn gọi là "Search Engine Optimization". Click vào liên kết này và sau đó nhấn vào 'truy vấn' để tìm kiếm một danh sách các từ khóa được sử dụng để mô tả trang web của bạn. Bảng điều khiển sẽ hiển thị tổng quan về lên đến 1.000 từ hoặc cụm từ được sử dụng trên Google đã đưa du khách mới đến trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này để thay đổi bài viết của mình và sản xuất nội dung để tăng kết quả của một số cụm từ khóa mà bạn cảm thấy sẽ có lợi cho khách hàng tiếp cận cộng đồng của bạn.
search engine optimization, ga queries


Demographics

Bên dưới tab khán giả, bạn cũng có thể theo dõi nhân khẩu học. Tùy chọn này ít sẽ cho phép bạn xem các độ tuổi, giới tính, và lợi ích của người dùng cá nhân và bộ phận dân cư bạn đã ghé thăm. Nói ví dụ bạn chạy một cơ sở chăm sóc cao cấp cho về hưu và muốn đặt cùng một Thử nghiệm phần tách / B để xác định chiến dịch quảng cáo hoạt động tốt nhất. Sau khi thêm chiến dịch đến một trang đích hoặc một phần của trang web của bạn, bạn có thể nhìn lại và tìm hiểu xem người dân đã về hưu là những người đáp ứng với quảng cáo của bạn, hoặc nếu bạn chỉ là mang lại lưu lượng truy cập từ các thế hệ trẻ, những người có thể không quan tâm đến bạn dịch vụ.


google analytics, georgraphical summary


Gắn thẻ tùy chỉnh Chiến dịch

Gắn thẻ chiến dịch tùy chỉnh là nhiều hơn một tính năng tiên tiến, nhưng một khi bạn đã quen với giao diện Google Analytics, bạn có thể sử dụng để tách biệt các chiến dịch của bạn và dễ dàng lọc thông qua các dữ liệu. Có lẽ bạn chỉ muốn tìm ra những người đang đến với trang web của bạn từ các bản tin email của bạn, chứ không phải từ các trang web nói chung. Google Analytics sẽ cho phép bạn gửi liên kết đặc biệt với nội dung của bạn trên các kênh truyền thông và sau đó xem những kết quả dưới tab mua lại và sau đó chiến dịch.


Xác định việc gì, và chưa làm được

Sử dụng công cụ Google Analytics cung cấp theo ý của bạn cho phép bạn thực sự xác định loại kinh nghiệm mà bạn muốn cung cấp cho khách hàng của bạn. Trong tháng đầu tiên sử dụng, nếu bắt đầu để xem xu hướng hoặc mẫu trong dữ liệu mà bạn cảm thấy bạn cảm thấy bạn có thể cải tiến, bạn có thể sử dụng thông tin này như một hướng dẫn để chỉnh sửa thiết kế trang web của bạn và bố trí.

Làm quen với chương trình có thể có vẻ áp đảo lúc đầu, nhưng một khi bạn nhảy ngay trong và bắt đầu chơi xung quanh tất cả các tính năng, bạn sẽ nhận được hang của nó trong thời gian không. Google Analytics thực sự là một công cụ quan trọng là tất cả các chủ sở hữu trang web cần phải có.

No comments: