Google Webmaster Tools quan trọng cho liên kết Discovery và Cleanup

10:41 PM

Điều gì nếu bạn sở hữu một trang web thư mục trả tiền và mỗi ngày bạn nhận được email khi email nói rằng ai đó muốn liên kết loại bỏ.  Khi h...

Điều gì nếu bạn sở hữu một trang web thư mục trả tiền và mỗi ngày bạn nhận được email khi email nói rằng ai đó muốn liên kết loại bỏ. Khi họ xếp chồng lên nhau trong hộp thư đến của bạn, cho dù họ là dễ chịu hay họ đã nghiêm khắc yêu cầu bạn ngừng và chấm dứt, bạn sẽ chỉ muốn từ bỏ? Bạn sẽ làm gì để ngăn chặn các đập email nếu bạn nghĩ rằng các yêu cầu chỉ là quá áp đảo? Làm thế nào bạn có thể làm cho nó tất cả đi, hoặc ít nhất là phần lớn của nó?

Đầu tiên, một chút của nền

Chúng tôi đã có một mới, khách hàng quan trọng lên tàu vào 01 Tháng 4 năm 2013 với rất nhiều công việc cần thiết trong tương lai. Họ đã mất bảng xếp hạng trong một thời gian và muốn giúp đỡ. Với khách hàng mới, chúng tôi muốn dữ liệu cơ bản càng nhiều càng tốt để chúng tôi có thể đo lường sự tiến bộ đi về phía trước, vì vậy chúng tôi làm rất nhiều giám sát. Vào ngày 17, một trong những thành viên trong nhóm của chúng tôi nhận thấy một cái gì đó khá thú vị. Sử dụng Ahrefs để theo dõi liên kết, chúng ta đã thấy có một cành lớn về số lượng các liên kết bên ngoài đến trang web của khách hàng mới của chúng tôi. 
Khi khách hàng đến trên tàu vào hai tuần trước, trang web đã có khoảng 5.500 liên kết đến và nhiều người trong số những người đã được ít hơn chất lượng. Một nửa khả năng hoặc nhiều hơn là liên kết bình luận từ các trang web không có liên quan đến khách hàng và họ đã sử dụng tên miền như các văn bản neo. Bây giờ, họ đã qua đêm tại 6.100 liên kết và ngày hôm sau nhiều hơn. Mỗi ngày các liên kết tiếp tục tăng. Chúng tôi thấy họ đã đến từ một thư mục gọi là trả Netwerker.com. Trong vòng một tháng đến sáu tuần, họ đã được tại hơn 30.000 liên kết mới từ trang web đó.
Chúng tôi đã gửi một vài email yêu cầu họ hãy dừng lại các liên kết, và chúng tôi xem Google Webmaster Tools (GWT) mỗi ngày như diều hâu chờ đợi cho các liên kết đầu tiên từ Netwerker để hiển thị. Các email đã không có phản ứng, nhưng vào cuối tháng chúng ta đã thấy các liên kết đầu tiên từ đó hiển thị trong GWT và chúng tôi đã đệ trình một miền chối bỏ ngay lập tức.
Chúng tôi đưa ra trang web mới của họ vào cuối tháng Sáu và theo dõi khi họ leo lên trong bảng xếp hạng; đó là một cảm giác tuyệt vời. Bởi vì trang web đã tăng trong bảng xếp hạng khá tốt, chúng tôi giả định các công cụ phủ nhận đã làm việc trên Netwerker. Thật không may, có một đám mây trên đường chân trời liên quan đến tất cả các liên kết xây dựng đã được thực hiện cho khách hàng trước khi cam kết của chúng tôi. Tháng Mười đến với một cuộc tấn công chim cánh cụt (Penguin 2.1, 04 tháng 10 2013) và họ đã giảm đáng kể trong SERPs. Ý tôi là, họ biến mất trong nhiều các điều khoản tốt nhất mà họ đã một lần nữa bắt đầu để xếp hạng cho. Họ đã giảm xuống trang năm hoặc sâu hơn với các điều kiện quan trọng. (Chú ý: Đây là tất cả những thuật toán và họ đã không bị phạt bằng tay.)
Trong khi nói với khách hàng rằng thả mới của họ là một vấn đề liên quan đến chim cánh cụt bản cập nhật tháng mười Penguin (và tỷ lệ lớn các liên kết thực sự xấu), chúng tôi cũng đã tìm kiếm bất cứ điều gì khác mà có thể gây ra vấn đề này hoặc có thể ảnh hưởng đến kết quả. Chúng tôi liên tục theo dõi và thay đổi mọi thứ với khách hàng của chúng tôi. Kết quả là, có những lúc chúng tôi không có một sự thay đổi tốt và chúng tôi phải di chuyển mọi thứ trở lại.(Chúng tôi luôn luôn nói với khách hàng nếu chúng ta đã gây ra một tác động tiêu cực trên bảng xếp hạng của họ, vv Đây là một trong những điều quan trọng nhất mà chúng tôi từng làm trong xây dựng lòng tin theo thời gian và chúng tôi đã không bao giờ bị mất một khách hàng bởi vì chúng tôi đã làm sai.) Chúng tôi đã trải qua tất cả mọi thứ kỹ lưỡng và loại bỏ bất kỳ yếu tố nguyên nhân tiềm năng khác. Tại mỗi lần lượt đã có một Penguin nhìn chằm chằm vào chúng tôi!
Khi chúng tôi đã cho ra mắt trang web mới vào cuối tháng Sáu năm 2013, chúng tôi đã nhìn thấy chúng tăng trở lại một trang với các điều kiện quan trọng trong một dọc cạnh tranh. Bây giờ, họ đã mất tích cho phần lớn các điều khoản quan trọng nhất của họ. Vào giữa tháng Ba năm 2014, gần một năm sau khi tham gia, họ đồng ý làm một liên kết nghiêm trọng làm sạch và chúng tôi bắt đầu ngay lập tức. Sẽ có khoảng 45.000 - 50.000 liên kết để làm sạch, nhưng với 30.000 từ một tên miền đã chối bỏ một cách thích hợp, đó là một chút ít khó khăn. Tôi phải nói ở đây mà tôi tin rằng sự dè dặt của họ để làm liên kết dọn dẹp là do SEO thực sự tồi tệ trong quá khứ. Họ đã có, theo thời gian, đã có một số SEO người / doanh nghiệp và tại mỗi lần lượt, họ đã đưa ra lời khuyên người nghèo. Tôi tin rằng họ đã thông tin sai lạc tin rằng thứ hạng cao là dễ dàng để có được và đã có "thủ thuật" mà có thể đánh lừa Google, do đó bạn có thể kéo nó ra khỏi. Vì vậy, nó thực sự không phải là lỗi của khách hàng khi họ tin rằng điều này là dễ dàng trong thế giới của SEO.

Cuối cùng, nó bắt đầu được vui vẻ

Khoảng hai tuần, chúng tôi thấy họ bắt đầu bật lên một cách ngẫu nhiên trong bảng xếp hạng. Chúng tôi đã thường xuyên nhận được phản hồi lại từ các trang web liên kết. Một số câu trả lời là tích cực và một số đã được yêu cầu với tiền bỏ ra để loại bỏ các liên kết; phần lớn đã cho chúng tôi nổi tiếng "không trả lời." Tuy nhiên, chúng tôi đã đạt được tiến bộ và bắt đầu thấy kết quả. Khoảng tuần đầu tiên hoặc thứ hai của tháng tư hạn, vị trí địa lý quý giá nhất của họ + sản ​​phẩm / dịch vụ, đã được xếp hạng số một và đoạn phong phú của họ đẹp. Nó đến và đi trong tuần tới hoặc hai, ở lại lâu mỗi lần.
Để theo dõi các liên kết chúng tôi sử dụng MajesticSEO, Ahrefs, Open Site Explorer, và Google Webmaster Tools.Khi dự án tiến triển, Giám đốc của chúng ta về nội dung và truyền thông những người đã được giám sát dự án không thể hiểu tại sao rất nhiều liên kết đã rơi xuống một cách nhanh chóng. Thành thật mà nói, chúng tôi đã không nhận được nhiều đồng ý để loại bỏ chúng.
Đây là một ảnh chụp màn hình của các liên kết bị mất từ ​​Ahrefs.
ahrefs mới và bị mất liên kết 7 Tháng Ba - 7 tháng năm
Dưới đây là các liên kết bị mất trong MajesticSEO.
MajesticSEO Lost Liên kết tháng ba-Tháng Năm
Chúng tôi đã nhìn thấy liên kết rơi ra như thể từ ngữ chúng ta đã sử dụng trong email của chúng tôi vào các trang web là huyền diệu. Điều này gây ra một chút hoài nghi về một phần của nhóm chúng tôi để họ bắt đầu đào sâu hơn.Phải mất ít thời gian để nhận ra rằng phần lớn các liên kết đã rơi xuống là từ Netwerker! (Hãy nhớ rằng, một phủ nhận không giữ các liên kết hiển thị trong các công cụ nghiên cứu liên kết.) Hay đó là đột nhiên người tốt và sẵn sàng để xóa tất cả lên? Đã thay đổi từ ngữ của chúng tôi gây ra một sự thay đổi của trái tim? Không, các liên kết từ Netwerker vẫn cho thấy trong GWT; Công cụ quản trị trang web chưa bao giờ thể hiện tất cả từ Netwerker, chỉ khoảng 13.000, và nó đã được vẫn hiển thị 13.000. Tuy nhiên, là chỉ vì Google đã chậm tại cho thấy sự thay đổi? Để kiểm tra, chúng tôi đã làm một vài điều. Đầu tiên, chúng tôi chỉ cố gắng ra các liên kết mà đã "mất" và chúng tôi thấy họ vẫn giải quyết cho các trang web, vì vậy chúng tôi đào một số chi tiết.
Sử dụng một chút ma thuật trong hình thức của một User-Agent Switcher mở rộng và eSolutions, thông tin của tôi là gì? (để xác minh người sử dụng đại lý chính xác đã được trình bày), người đứng đầu của chúng tôi phát triển chạy chuỗi đại lý người dùng cho Ahrefs và MajesticSEO. Những gì ông thấy được rằng Netwerker bây giờ đã bắt đầu chặn MajesticSEO và Ahrefs thông qua một phản ứng 406. Chúng tôi không thể kiểm tra Removeem, nhưng trang web vẫn chưa được ngăn chặn OSE. Dưới đây là một số ảnh chụp màn hình để hiển thị các kết quả chúng ta đang thấy. Lưu ý trong các ảnh chụp màn hình đầu tiên, tất cả là tốt với Googlebot.

Nhưng một câu chuyện khác nhau cho Ahrefs

Và một câu chuyện khác nhau cho MajesticSEO
Chúng tôi cảnh báo cả Ahrefs và MajesticSEO và không trả lời ngoài, chúng tôi sẽ xem xét nó phản ứng đóng hộp.Chúng tôi nghĩ rằng điều quan trọng để cho những đối phó với loại bỏ liên kết biết để tìm thậm chí cẩn thận hơn. Bây giờ tháng tám và ba tháng, cả hai đều duy trì phản ứng ban đầu.

Sử dụng các đại lý và làm thế nào để chạy các thử nghiệm

Chuỗi sử dụng đại lý hoặc đại lý người dùng được gửi đến máy chủ cùng với bất kỳ yêu cầu. Điều này cho phép các máy chủ để xác định phản ứng tốt nhất để cung cấp dựa trên các điều kiện thành lập bởi các nhà phát triển của nó.Nó xuất hiện trong trường hợp máy chủ Netwerker rằng phản ứng là từ chối truy cập vào một số người sử dụng các đại lý.
  1. Chúng tôi sử dụng phần mở rộng User-Agent Switcher cho Chrome
  2. Tiếp theo xác định chuỗi đại lý người dùng mà bạn muốn kiểm tra (chúng có thể được tìm thấy trên các trang web khác nhau, một tập hợp các ví dụ có thể được tìm thấy tại:  http://www.useragentstring.com/ . Trong hầu hết các trường hợp, chủ sở hữu của bánh xích hoặc trình duyệt sẽ có một trang web liên kết với chúng, ví dụ như Ahrefs bot.)
  3. Trong phần mở rộng User-Agent Switcher, mở các tùy chọn bảng điều khiển và thêm chuỗi đại lý người dùng mới.
  4. Duyệt đến trang web mà bạn muốn kiểm tra.
  5. Sử dụng User-Agent Switcher chọn các đại lý bạn muốn xem các trang web như, nó sẽ tải lại trang và bạn sẽ được xem nó như chuỗi đại lý người dùng mới.
  6. Chúng tôi sử dụng eSolutions, thông tin của tôi là gì? để xác minh rằng User-Agent Switcher đã trình bày các dữ liệu chính xác cho chúng tôi.

Một bản tóm tắt thức

Nếu bạn nói chuyện với bất cứ ai được biết để loại bỏ liên kết (nghĩ rằng những người như Ryan Kent của Vitopian, một chuyên gia trong liên kết dọn dẹp), họ sẽ cho bạn sử dụng tất cả các báo cáo liên kết mà bạn có thể có được bàn tay của bạn để đảm bảo bạn bỏ lỡ không có gì. Họ luôn luôn bao gồm Google Webmaster Tools là một công cụ quan trọng. Cá nhân, trong khi chúng tôi luôn luôn sử dụng GWT, sớm Tôi không nghĩ là quan trọng đối với GWT khác hơn là kiểm tra để xem nếu chúng ta bỏ lỡ bất cứ điều gì do một cách nhất quán cho thấy liên kết ít hơn những người khác và tất cả các liên kết hiển thị trong GWT thường thấy trong khác công cụ. Ý kiến ​​của tôi đã thay đổi với sự mặc khải này.
Với chúng tôi thu thập dữ liệu về khách hàng sớm, chúng tôi đã có một cái gì đó để xem lại với các liên kết làm sạch;hôm nay nếu ai đó đến và chúng tôi không có lịch sử của liên kết của họ, chúng ta phải cho rằng họ sẽ có các liên kết từ các trang web ngăn chặn công cụ phát hiện liên kết lớn và chúng tôi có một cảm giác nâng cao cảnh giác.Chúng tôi sẽ không tin rằng chúng tôi đã làm sạch tất cả mọi thứ bao giờ trở lại; chúng ta có thể tin rằng chúng tôi làm sạch tất cả mọi thứ trong GWT.
Nếu các thư mục khác nhau và các trang web khác với rất nhiều liên kết đi bắt đầu chặn các công cụ phát hiện liên kết bởi vì họ "chỉ không muốn nghe yêu cầu loại bỏ bất kỳ chi tiết," GWT chỉ trở thành công cụ quan trọng nhất để có thể bắt những người mà ngăn chặn các công cụ. Họ sẽ không muốn chặn Google hay Bing vì những lý do rõ ràng.
Vì vậy, khi bạn đi về phía trước và bạn nhìn vào các liên kết với trang web của riêng bạn và / hoặc với khách hàng, tôi đề nghị bạn đi đến GWT để đảm bảo rằng không có một cái gì đó hiển thị ở đó mà không hiển thị trong các công cụ phát hiện liên kết nổi tiếng.

No comments: