Bài học cho cuộc sống

5:54 AM

Bài học cho cuộc sống (Gửi người tôi yêu thương - một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi) Đôi khi có một số người lướt qua cuộc đời bạn...


Bài học cho cuộc sống
(Gửi người tôi yêu thương - một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi)
Đôi khi có một số người lướt qua cuộc đời bạn và ngay tức khắc bạn nhận ra rằng sự có mặt của họ ý nghĩa như thế nào. Họ đã dạy bạn những bài học, đã giúp bạn nhận ra giá trị của chính mình hoặc trở thành con người mà bạn từng mơ ước. Có lẽ bạn sẽ không biết được những con người này từ đâu đến ( người hàng xóm, vị giáo sư, người thầy giaó, người bạn mất liên lạc từ lâu hay thậm chí là một người hoàn toàn xa lạ ). Nhưng khi bạn thờ ơ với họ, hãy nhớ rằng trong từng khoảnh khắc họ sẽ ảnh hưởng rất sâu sắc đến cuộc đời bạn.

Ban đầu sự việc xảy ra trông có vẻ kinh khủng, đau khổ và bất công, nhưng khi lấy tấm gương của cuộc đời ra để đối chiếu, bạn sẽ hiểu được là nếu không có những giây phút ấy để bạn vượt qua mọi khó khăn thì bạn khó có thể thấy được tài năng, sức mạnh, ý chí và tấm lòng của bạn. Mọi việc đều diễn ra có chủ đích mà không có gì gọi là tình cờ hay may rủi cả. Bệnh tật, tổn thương trong tình yêu, giây phút tuyệt vời nhất của cuộc sống bị đánh cắp hoặc mọi thứ ngu ngốc khác đã xảy đến với bạn, hãy nhớ rằng đó là bài học quý giá. Nếu không có nó cuộc đời này chỉ là một lối đi thẳng tắp, một con đường mà không hề có đích đến cũng như bạn sống từng ngày mà không hề ước mơ. Thật sự con đường đó rất an toàn và dễ chịu, nhưng sẽ rất nhàm chán và vô nghĩa.

Những người bạn gặp sẽ ảnh hưởng đến đến cuộc đời bạn. Thành công hay thất bại, thậm chí là những kinh nghiệm tồi tệ nhất cũng chính là bài học đáng giá nhất, sẽ giúp bạn nhận ra được giá trị của chính mình. Nếu có ai đó làm tổn thương bạn, phản bội bạn hay lợi dụng tấm lòng của bạn, hãy tha thứ cho họ bởi vì chính họ đã giúp bạn nhận ra được ý nghĩa của sự chân thật và hơn nữa, bạn biết rộng mở tấm lòng với ai đó.

Hãy trân trọng khoảnh khắc và hãy ghi nhớ từng khoảnh khắc những cái mà sau này bạn không còn có cơ hội để trải qua nữa và h·y biết lắng nghe. Bầu trời cao vời vợi vì thế hãy ngẩng đầu nhìn lên, tự tin vào bản thân. Hãy lắng nghe nhịp đập của trái tim mình :"Bạn là một cá nhân tuyệt vời. Tự tin lên và trân trọng bản thân bạn, vì nếu bạn không tin bạn thì ai sẽ làm điều ấy?".

Phải! Co nhiu co hoi! Dung roi! Luc nao chang co nhiu co hoi! Co bao h ngoan dau ma chang nhiu co hoi! Luc nao chang the nay the kia, pan nay pan kia….. nghe du roi! .…………………..

Bạn có bao giờ gửi cho ai đó tin nhắn kiểu như này không và nếu có thì bạn có bao giờ nghĩ lại sau những tin nhắn như này của mình cho người khác không? Và những tin nhắn kiểu như thế này bạn có biết bạn đã làm người nhận tin nhắn buồn và thất vọng cỡ nào?! Mặc dù người nhận tin đó họ cũng luôn biết rằng tâm trạng của bạn lúc đó như thế nào? Và họ luôn tin tưởng vào bạn….

Lúc này trong đầu người nhận tin luôn hiện lên dòng chữ … nghe du roi! Thôi nhưng dù sao bạn hãy mở lòng từ bi mà thông cảm cho họ vì họ đâu cố ý nói như vậy để bạn phải buồn. Nếu bạn nghe đủ rồi thì một giải pháp hữu hiệu nhất để bạn không bao giờ phải đối diện nữa là bạn hãy “lánh mặt” bởi bạn có rất “nhiều việc” bạn phải làm cơ mà và khi bạn “lánh mặt” thì sẽ không ai làm phiền bạn được nữa. Lúc đó bạn sẽ thảnh thơi lo mọi  việc của mình trong đó  có  việc  quan trọng  là  học mà không bị ai quấy rày và bạn cũng sẽ sở hữu cuộc sống của bạn và không bao giờ hối tiếc về lối sống ấy.

Tôi biết có người có những hôm ngồi hàng giờ bên chiếc máy vi tính và  nhưng chẳng biết làm cái gì hết. Khi họ nhìn đồng hồ họ mới biết thời gian đã quá muộn rồi. bạn có biết họ ngồi đó để  làm gì không? Họ đang nghĩ v ề những kỉ niệm đã qua. Những câu chuyện, những hình ảnh của những người thân yêu của họ cứ hiện về trong tâm trí và nỗi nhớ của họ và rồi họ đã khóc và cảm tưởng như không thể ngăn nổi dòng cảm xúc đó được…….

Bạn biết không trong những ngày qua họ luôn sống  trong một  tâm trạng  nặng  nề, giấc ngủ không được ngon (trong khi có thể thời gian đó ban đang ngủ rất ngon) và họ  luôn  hướng và dành những tình cảm yêu thương nhất cho những người mà họ luôn yêu thương hết mực. Cho dù họ biết  rằng sẽ chẳng nhận được sự chia sẻ nào hết vì họ biết họ đang làm người khác phiền lòng. Chắc từ bây giờ họ sẽ sống trong sự im lặng để những người mà họ luôn yêu thương được sống vui vẻ và hạnh phúc.

Họ biết rằng để vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất này không phải là dễ chắc  phải  mất  một  thời  gian rất  dài nhưng họ sẽ cố gắng bởi chẳng có gì hạnh phúc nhất khi mà  ta biết nói đủ và nghe đủ!!!

Chúc bạn luôn vui vẻ và thành công trong học tập cũng như trong cuộc sống!
Hẹn gặp bạn ở một ngày  VICTORYA!
Người luôn hướng đến bạn)


(Người luôn hướng đến bạn)

No comments: