Em có hạnh phúc không

9:50 PM

Anh vẫn thường tự hỏi mình: “Em giờ có hạnh phúc hay không?” và rồi trong lòng lại trào lên những cơn giận dữ. Đã quá lâu rồi kể từ cái ngày...

Anh vẫn thường tự hỏi mình: “Em giờ có hạnh phúc hay không?” và rồi trong lòng lại trào lên những cơn giận dữ. Đã quá lâu rồi kể từ cái ngày em ra đi, vậy mà anh vẫn ngồi đây để hỏi chính mình một câu hỏi không còn ý nghĩa. Đó là chút tình yêu còn sót lại hay chỉ là một sự thất bại đến giờ chưa nguôi ngoai nỗi đau? Anh cũng không tự trả lời được câu hỏi đó, chỉ biết rằng, em vẫn thường ám ảnh anh như thế…Có đôi khi giữa phố phường đông nghịt, một bóng dáng hao hao giống em lại làm anh tự hỏi: “Em giờ có hạnh phúc không?”. Có đôi khi giữa một đêm chớm đông, cái lạnh thấm vào da thịt của một đêm mất ngủ, anh cũng lại tự hỏi mình câu hỏi đó. Sau mỗi lần tự vấn như thế, anh thường thiếp đi vào một cơn mộng mị. Trong giấc ngủ chập chờn đó có hình ảnh của em. Nó mang đến một cảm giác nhức nhối trong tim. Hoặc là nó khiến anh mê mệt hoặc là nó làm anh giật mình tỉnh giấc giữa màn đêm. Dù là tình huống nào anh cũng đều cảm thấy thật khó chịu.
Đã gần 3 năm kể từ ngày mình chia tay. Em đang ở một nơi rất xa anh, bên một người mà em đã vì người đó mà em trở thành kẻ phụ tình anh. Lẽ ra, nếu có một nỗi nhỡ về em thì đó phải là những cảm giác đầy giận dữ nhưng anh không làm được thế. Anh vẫn khắc khoải, cô đơn kể từ khi em ra đi. Anh biết, nếu có một ngày em hối hận và quay về, anh cũng sẽ không tha thứ. Vì tình yêu năm xưa đâu còn nữa để đón nhận em. Nhưng không hiểu sao, lòng anh vẫn thi thoảng cuộn trào lên một nỗi nhớ. Có lẽ vì nó là mối tình mà người ta vẫn gọi: Mối tình đầu!
Em có hạnh phúc không? - 1
Có lẽ người ta, mối tình đầu thường khó quên. Với anh nó càng khó quên hơn khi anh còn yêu thương tha thiết thì em vội ra đi. (Ảnh minh họa)
Vẫn biết, tình yêu không phải là một món đồ để rồi cầm nó trong tay và mãi mãi không mất đi. Cảm xúc là một thứ rất mơ hồ. Ngày hôm nay có thể là sự yêu thương mạnh mẽ nhưng ngày mai nó có thể chỉ còn vương lại chút cảm giác thật mơ hồ. Chúng mình lại là mối tình đầu của nhau, vì thế, sự mong manh của tình yêu đó không có gì khó hiểu. Em đã từng yêu anh, anh biết điều đó. Và việc một ngày nào đó em yêu người khác, trái tim em rung động vì một người con gái khác cũng là điều mà người đời vẫn đối xử với nhau nhưng anh chưa thể nào quen được.
Anh không trách em vì sự ra đi ấy. Anh sẽ trách gì đây? Trách vì em đã hết yêu anh ư? Điều đó thật lố bịch. Anh hiểu cho em và vì thế cho tới giờ anh vẫn hay hỏi mình câu hỏi: “Em có hạnh phúc không?”. Anh sẽ trách em nếu em bỏ anh đi để rồi nhận về mình sự đau khổ. Em cần phải hạnh phúc, vì em đã ra đi, để lại hạnh phúc của anh ở phía sau. Em phải hạnh phúc nhiều hơn khi bên anh, em nhé!
Có lẽ người ta, mối tình đầu thường khó quên. Với anh nó càng khó quên hơn khi anh còn yêu thương tha thiết thì em vội ra đi. Nhưng anh biết, cảm giác trong anh bây giờ không còn là tình yêu nữa. Nó chỉ là một chút tò mò, một chút băn khoăn về người con gái đã từng chạm vào trái tim mình rồi ra đi. Một ngày nào đó, gần thôi, anh sẽ không còn tự hỏi mình về em nữa: “Em có còn hạnh phúc không?”.
Em có hạnh phúc không? - 2
Anh sẽ tự tạo ra hạnh phúc cho mình thay vì nghĩ về điều: “Em có hạnh phúc không?”. (Ảnh minh họa)
Giờ đây anh vẫn một mình lẻ bóng, thi thoảng anh vẫn thấy đau nhói trong tim mỗi khi nhớ về em. Thứ tình cảm đầu đời tưởng chừng nhẹ như cánh bướm trước hiên nhà vậy mà sâu sắc với anh tới như vậy. Có lẽ đã đến lúc rồi phải không em, sau những nỗi đau người ta vẫn cầ phải sống. Anh đã quá khờ khạo giữ hình em trong trái tim lâu đến vậy. Cũng không phải để nhớ nhung, yêu thương mà dường như chỉ nhớ để làm mình đau vậy.
Sáng nay anh giật mình tỉnh giấc, nhìn những tia nắng hắt qua song, anh thấy trong mình thật lạ. Anh tin rằng, ở bên người đó em hạnh phúc. Hạnh phúc vì em đã dám lựa chọn điều đó và sống thật với tình cảm của em. Và dù nếu cho có một sự không may nào đó thì cũng là cái mà mỗi người trong chúng ta cần phải đối mặt vì đó là sự lựa chọn của chính mình. Anh không muốn chọn một cuộc sống đắm chìm mãi trong nỗi đau sau khi em ra đi nữa. Anh sẽ bắt đầu học cách yêu thương. Anh sẽ tự tạo ra hạnh phúc cho mình thay vì nghĩ về điều: “Em có hạnh phúc không?”.

(Khampha.vn)

No comments: