Blogger và WordPress cái nào là tốt hơn cho bạn?

Có hai dịch vụ tên tuổi lớn trong thế giới của blog: Blogger vs WordPress. Không có vấn đề nơi bạn đi trên mạng Internet tìm kiếm lời khuyên...

Có hai dịch vụ tên tuổi lớn trong thế giới của blog: Blogger vs WordPress. Không có vấn đề nơi bạn đi trên mạng Internet tìm kiếm lời khuyên, hai tên này là gần như không thể tránh bởi vì họ chơi như một vai trò quan trọng trong cộng đồng nội dung trực tuyến. 

Nếu bạn chỉ là bắt đầu một blog mới, hoặc thực hiện một số thay đổi lớn để bố trí hiện tại của bạn, bạn sẽ có nhiều khả năng phải đối mặt với quyết định lựa chọn giữa Blogger vs WordPress. Cả hai đều là dịch vụ xuất sắc đó sẽ làm cho cuộc sống của bạn như là một blogger dễ dàng hơn nhiều, nhưng cuối cùng, quyết định của bạn phải đi xuống một. Vì vậy, không vượt qua, chúng ta hãy đi con đường này lại với nhau và đảm bảo rằng bạn không bị lạc trong những kỳ quan thế giới của web, tìm kiếm câu trả lời.
blogger vs wordpress

Trước khi bắt đầu!

WordPress như bạn có thể thấy, có hai hương vị khác nhau, wordpress.org và wordpress.com. Dường như giống nhau, nhưng thực tế, không phải. Như trong Blogger vs WordPress, lưu trữ tại wordpress.com giống như thuê một căn hộ của công ty nơi mà các công ty có trách nhiệm bảo trì và tạo thuận lợi cho vị trí của bạn. Trong khi lưu trữ tại wordpress.org tương tự như mua căn hộ của riêng bạn, nơi bạn có trách nhiệm bảo mật, bảo trì vị trí của bạn và nhiều người khác. 

Vì vậy, bất cứ nơi nào trong bài viết này bạn sẽ thấy từ 'WordPress'; biết rằng nó đề cập đến wordpress.org.

Thân thiện với người sử dụng

WordPress là một rõ ràng phía trước-Á hậu trong blog và thiết kế web cộng đồng về bao nhiêu người thực sự sử dụng nền tảng này. Người sáng lập WordPress Matt Mullenweg, cung cấp số liệu thống kê mắt mở có khoảng 18,9% của toàn bộ Internet chạy trên WordPress. So với một nghiên cứu năm 2012 được thực hiện bởi Blogging.org, tất cả các blog thực tế trên Internet, WordPress chiếm 43%, Blogger 35%, và các blog Tumblr còn lại là dịch vụ ít được biết đến khác. 

Tuy nhiên, chỉ vì một cái gì đó được sử dụng thường xuyên hơn khác, nó không có nghĩa là nó dễ dàng hơn để sử dụng. Vấn đề với WordPress là nó không được thiết kế cho người mới bắt đầu chỉ muốn để mất viết blog như là một sở thích bên. Để thiết lập blog WordPress của riêng bạn, bạn cần phải có một số kiến thức về những thứ như lưu trữ, băng thông, HTML và thực hành SEO. Có những dịch vụ WordPress ra khỏi đó sẽ giúp thiết lập trang web của bạn và giúp bạn có được trực tuyến, nhưng WordPress chính nó đến như là một bộ các tập tin mà bạn đang mong đợi để tải về và cấu hình để trang web của riêng bạn. 

Một số công ty lưu trữ đã thực hiện các ý tưởng của việc sử dụng WordPress một chút dễ dàng hơn với những thứ như một cú nhấp chuột tải; nhưng nó vẫn là một đường cong học tập khá dốc cho các blogger mới để vượt qua. Bạn cũng phải đối phó với trả tiền cho các chi phí lưu trữ trang web của bạn và mua lại các tên miền. Nếu bạn chọn để sử dụng một trong các dịch vụ WordPress nhiều thay vì cài đặt nó lên chính mình, bạn sẽ bị mắc kẹt với một URL như 'yourwebsite.wordpress.com', mà mất đi từ hình ảnh chuyên nghiệp, bạn có thể cố gắng miêu tả. 

Blogger là hoàn toàn dựa trên Google và làm cho thiết lập một blog một cách dễ dàng. Với Blogger vs WordPress tất cả các bạn cần để bắt đầu là để đăng ký cho các dịch vụ sử dụng tài khoản Google của bạn, hoặc tạo một tài khoản mới như bạn sẽ nếu bạn đã thiết lập một tài khoản email. Từ đó, Blogger chịu trách nhiệm cho tất cả các tập tin của bạn, sao lưu hệ thống và các chi tiết liên quan đến điều hành một trang web nội dung như cơ sở dữ liệu. Blogger nên dễ dàng hơn nhiều về bạn qua các bước, cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để thành công và đó là lúc nhỏ-to-miễn phí cho bạn.

Thiết kế & tùy biến

Lưu trữ tại WordPress có nghĩa là bước vào thế giới Disney. Với hàng trăm mẫu thiết kế đặc trưng phong phú tùy biến, bạn sẽ tìm thấy chính mình theo nghĩa đen bị mất trong trường WordPress, đảm bảo rằng trang web của bạn trông độc đáo, hấp dẫn và chỉ đơn giản là tuyệt vời cho du khách. Các mảng rộng các mẫu WordPress bao gồm thiết kế tùy biến cho gần mỗi bước đi của cuộc sống bao gồm cả thời trang, giải trí, âm nhạc, y tế, nhà bếp, vv 

Blogger chủ đề, một số sẽ nói, không đáp ứng; nhưng hãy để tôi nói cho bạn một bí mật. Với một tìm kiếm ít trực tuyến, bạn có thể tìm thấy hàng trăm miễn phí, tùy biến cao, đáp ứng mẫu mà bạn có thể dễ dàng tích hợp vào blog của bạn, để bạn và truy cập trang web của bạn giữ liên lạc với blog của bạn thông qua thiết bị cầm tay của họ. Cho WordPress, tuy nhiên, bạn không cần phải đi lang thang xung quanh. Theo mặc định, nó có thiết kế bản địa phong phú và đáp ứng, làm cho WordPress lý tưởng cho các blogger điện thoại di động. 

Cả hai nền tảng sẽ cho phép bạn thực hiện sửa đổi các chủ đề và các tính năng của trang web nếu bạn có kinh nghiệm hoặc cảm thấy thoải mái khi sử dụng HTML và CSS. Họ cũng cung cấp cả bài hữu ích cho khu vực khi bạn đi để gửi nội dung mới. Các khu vực này bài cũng sẽ bao gồm HTML và một số chức năng cơ bản để thay đổi kiểu font và kích thước của văn bản của bạn. 

Một tính năng thiết kế giữa hai có thể đấm quy mô đối với Blogger Blogger vs WordPress thảo luận là Blogger được tích hợp với các dịch vụ khác của Google như Google Picasa. Picasa là một trang web chia sẻ hình ảnh mà sẽ cho phép bạn chia sẻ tất cả các hình ảnh cá nhân của bạn, hoặc những bức ảnh mà bạn có kế hoạch sử dụng trong bài viết của mình. Những sau đó có thể được truy cập thông qua trình soạn thảo văn bản khi bạn đang trình nội dung và có thể dễ dàng đi kèm với nội dung.

Gadgets, Widgets & Plugins

Nói về plugin, WordPress cung cấp cho bạn với hàng ngàn dễ dàng tích hợp các plugin từ an ninh đa phương tiện, cho phép bạn thêm bất kỳ tính năng hoặc chức năng trong trang web của bạn, trong một vài bước đơn giản. Người sử dụng nền tảng này đã gửi hàng ngàn plugin độc lập mà bạn có thể cài đặt cho bất cứ thứ gì bạn cần, từ SEO để thương mại điện tử. Có rất nhiều plugin thú vị có sẵn, mà chủ sở hữu blog thường phạm sai lầm làm lộn xộn trang web của họ với quá nhiều và mất tập trung độc giả của họ từ nội dung. 

Blogger có thể không có nhiều bổ sung hoặc các vật dụng như WordPress, nó có đủ để cung cấp cho bạn những gì bạn cần. Đơn giản blogger bằng nhiều cách cung cấp cho nó một cạnh hơn WordPress bởi vì bạn có thể tập trung hầu hết thời gian của bạn sản xuất nội dung lớn, thay vì nhìn thấy bao nhiêu chuông và còi bạn có thể thêm vào trang web.

Câu hỏi SEO

Không phải mọi người bắt đầu một blog là tìm cách để kiếm tiền từ nội dung; một số người chỉ thích viết vì lợi ích của văn bản. Bất cứ điều gì mục tiêu của bạn là để bắt đầu blog, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - hoặc SEO cho ngắn - là một chiến lược quan trọng trong phát triển độc giả của bạn, để những người khác có thể tận hưởng những gì bạn có để chia sẻ. 

Hơn 1 nghìn triệu triệu tìm kiếm được thực hiện thông qua Google mỗi năm. Mục tiêu của hầu hết các nhà sản xuất SEO là để thực hiện chiến lược có thể xoa dịu Google để nội dung của họ sẽ được xếp hạng cao hơn trong kết quả truy vấn tìm kiếm. Blogger là một dịch vụ được tạo ra bởi Google, do đó, nó rõ ràng rằng họ thêm công thức riêng của họ để các dịch vụ để đảm bảo rằng những blog đang làm những gì họ cần phải làm gì để được tìm thấy. 

Gắn bó với Blogger có nghĩa là Google sẽ tối ưu hóa blog của bạn chính nó từ góc độ SEO. Tất cả bạn cần làm là kiểm tra / bỏ chọn một vài lựa chọn từ bảng điều khiển của bạn và Google sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu trang web của bạn với một nhấp chuột vào một nút. WordPress có một cách tiếp cận thực tiễn mà sẽ yêu cầu bạn phải biết nhiều hơn một chút để thay đổi thiết kế trang web của bạn và nội dung để đáp ứng các tiêu chuẩn này.

Và Blogger vs WordPress thắng cuộc là…

Về Blogger vs WordPress, cả hai dịch vụ có thể là giá trị cố gắng ra ngoài, nhưng cuối cùng Blogger đi ra như một người chiến thắng trong tất cả bốn loại thảo luận ở trên. Cho các blogger mới hoặc quay trở lại, nó là một dịch vụ tuyệt vời mà làm cho nó dễ dàng để tập trung vào những gì bạn thích, bất kể tất cả các tiện ích và bổ sung ưa thích của WordPress. Blogger đơn giản có lẽ là một trong số đó là lợi thế lớn nhất và cung cấp cho các blogger của tất cả các mức độ kinh nghiệm một cơ hội để thành công.

No comments: