Mô hình liên kết nội cho website “Xích bích”

Mô hình liên kết nội cho website “Xích bích” 8 10 72937 mạnh cường chúng ta đã biết nhiều đến mô hình liên kết ngoại link wheel. Thế bạn có...

Mô hình liên kết nội cho website “Xích bích” Mô hình liên kết nội cho website “Xích bích”

chúng ta đã biết nhiều đến mô hình liên kết ngoại link wheel. Thế bạn có nghĩ là mình có thể áp dụng mô hình đó vào việc tạo liên kết nội trong website của mình. Tôi xin chia sẻ một bài viết của Danweb nói về mô hình này

Mô hình link wheel

các site liên kết rất chặt chẽ, sử dụng phải cẩn thận, trong link wheel, mũi tên chỉ có 1 chiều, 2 chiều rất dễ bị chém. Khi trao đổi liên kết, vòng càng lớn, càng rộng, 1 site liên kết với nhiều trang khác nhau, là chúng ta đang làm external link, vì vậy sẽ bị Google soi rất nhiều, rất dễ bị Google trảm cẩn thận, đừng có tham.
Mô hình link wheel

“Xích bích” Mô hình liên kết nội cho website

Và đây Xích Bích trong SEO của tôi, chỉ áp dụng trong một site, không áp dụng cho nhiều site:
xich bich mo hinh lien ket noi trong website
Áp dụng Landing page trong chính site của chúng ta an toàn hơn nhiều (không phải là tuyệt đối) so với landing page ở ngoài:
  • Đầu tiên, tôi xây dựng 1 landing page thứ 1 (LP1) mạnh, giống như chúng ta đóng 1 chiếc thuyền mạnh.
  • Sau đó tôi tạo một thêm 1 landing pape thứ 2 (LP2), móc nối với LP1, từ đó LP2 được hỗ trợ từ LP1. Trong SEO, có sự lan truyền về sức mạnh, sự liên kết giữa các LP là tận dụng sự lan truyền trong SEO, một thời gian sau, khi LP2 khỏe rồi, tôi cho nó trỏ ngược lại cho LP1. Việc hai LP liên kết với nhau sẽ tạo sự lan truyền sức mạnh về 2 hướng.
  • Sau khi LP2 khỏe rồi, chúng ta mới xây dựng LP3, LP2 trỏ về LP3, LP3 mới ra đời sẽ sống khỏe, sau khi LP3 khỏe rồi, ta cho kết nối ngược lại với LP2.
  • Khi đó, nếu như tôi thực hiện tạo backlink về cho 1 LP (1 hoặc 2 hoặc 3) thì các LP còn lại cũng sẽ được sự lan truyền và chia sẻ sức mạnh, độ uy tín vì chúng có sự liên kết, sự lan truyền từ 1 sang 2 sang 3, hoặc từ 3 sang 2 sang 1, hoặc từ 2 sang 1 sang 3,….
Xích Bích trong SEO là sự liên kết giữa các LP trong một site hay nói cách khác nó là những vòng Link Wheel liên kết chặt chẽ với nhau, đặc biệt là theo hai chiều, các Link Wheel này liên kết trong một site nên ít bị dòm ngó của Cánh Cụt hay Panda. Xích Bích trong SEO cũng được xem như là tạo ra những LP thật mạnh, như là những tinh binh mạnh giúp chúng ta thực hiện các chiến dịch SEO thật sự hiệu quả trong và ngoài site.
Hãy là một SEOer chân chính, hãy là người bạn tri kỷ của Google, bạn sẽ không phải sợ mất ngủ trước các hung thần của Google

Quay lại trận chiến Xích Bích

Tào Tháo có chiến lược: quân Tào không có kinh nghiệm về thủy chiến, nên Tào có kế sách đóng các bè thuyền lại với nhau, giúp quân Tào không bị say sóng, các chiếc thuyền xếp sát lại với nhau, xếp cứng thành 1 mảng, tạo thành sức mạnh rất lớn, giúp quân Tào mạnh hơn (ở đây, tôi đang nói về cái hay của việc kết hợp không bàn điểm yếu của sự việc này – yếu tố gió đông và lửa).
nguồn: Danweb.vn

No comments: