Định mệnh se duyên

Chồng! người mà em yêu quý. Chồng ơi! Vợ thấy lâu ơi là lâu thế mà còn 8 ngày nữa mới được 2 tháng mình cưới nhau chồng nhỉ. Vợ chồng mình đ...


Chồng! người mà em yêu quý.

Chồng ơi! Vợ thấy lâu ơi là lâu thế mà còn 8 ngày nữa mới được 2 tháng mình cưới nhau chồng nhỉ.
Vợ chồng mình đã đến với nhau như một câu chuyện cổ tích và hôm nay em muốn viết câu chuyện cổ tích của chúng mình.

Lần đầu tiên chúng mình biết nhau là vào một ngày nào đó giữa tháng 5 nóng bực, lúc ấy chồng cũng như những người bình thường khác nên vợ không nhớ nổi ngày đầu tiên ấy là ngày nào. Sau 2 tháng nói chuyện với nhau như những người thân thì chúng mình vẫn chưa một lần gặp nhau mặc dù nhà 2 đứa cùng huyện. Nếu như không có buổi tối cuối tháng bảy ấy, một lần nữa em cũng không nhớ là ngày bao nhiêu nữa. Ngày hôm ấy, vợ anh đi chơi với mấy người bạn và vô tình gặp chồng ở nhà một người mà giờ được coi là người yêu cũ của chồng bây giờ, hai chúng ta đã vô tình gặp nhau như thế đấy nhưng chỉ mình chồng biết vợ thôi. Lần đầu tiên gặp vợ lúc đấy trông vợ nhếch nhác lắm nhỉ? Một cái áo phông đầy hình thù và quần thì xăn tận đầu gối. Lần đầu tiên vợ nhìn thấy chồng, chẳng hiểu sao với một con bé không ham hố con trai là mấy lại phát lên câu nói với bạn của mình “nếu anh ấy tán em thì em sẽ yêu anh ấy”.

se duyên

Và thế rồi chồng chủ động tán vợ thật, vợ không hiểu lý do tại sao nữa. Sau 8 tháng chồng tán vợ với chỉ 2 hay 3 lần gặp nhau, 8 tháng trôi qua với biết bao nhiêu là những câu chuyện được chia sẻ. Những ngày tháng chồng cố gắng theo đuổi vợ khi vợ không thể nào quên được người yêu cũ, mối tình đầu của vợ. Mặc dù cả chồng và vợ đều có những mối tình để nhớ, để nói cho nhau nghe những kỉ niệm về tình yêu
. Và rồi chúng ta đã nói chuyện với nhau như những người thân thiết nhất, không e thẹn, không hình thức mặc dù vợ biết, có nhiều điều chồng nói dối để cưa được vợ.

Khi vợ mệt mỏi với tình yêu cũ, vợ đã có cảm tình với chồng, một người làm vợ sống thật với chính mình mà chẳng phải khoác lên mình những cái vỏ bọc gì. Và thế là ngày 28-1 vợ đã nhận lời yêu chồng. Một tin nhắn được gửi đi “Vợ sẽ yêu thêm một lần nữa và nếu chồng làm vợ thất vọng thì vợ sẽ tự ra đi”.

Lại thêm một câu nói bất hủ mà vợ giành cho chồng nhưng trong thâm tâm vợ luôn muốn mình chỉ dừng lại ở mối tình này. Yêu rồi chia tay chỉ làm cho vợ thêm tổn thương và đau khổ mà thôi.

Có lẽ vì quen biết và hiểu nhau lâu rồi nên khi nhận lời yêu chồng, chúng ta như đã yêu nhau lâu rồi vậy, vợ chẳng còn phải quá tươm tất trước mặt người yêu mình như những cô gái khác. Vợ anh là thế đấy, chỉ thích bình thường để luôn cảm thấy tự tin hơn.

Tình yêu của vợ gắn với những ngày chồng đi công trình mải miết, cái mà vợ khác với mọi ngày khi gặp chồng mỗi lần trở về là gì chồng có biết không? Đó là nghĩ xem mai mình sẽ nấu món gì cho chồng ăn đấy. Hạnh phúc của vợ không phải là được người yêu cho đi chơi đây đó, là sinh nhật có người yêu bên mình mà đơn giản là nhìn chồng ăn ngon miệng những bữa cơm vợ nấu. Hạnh phúc của vợ là cùng chồng chuẩn bị những bữa cơm, 2 đứa cùng nếm những món ăn mà lần đầu vợ thử nấu.

se duyên

Một thời gian ngắn chúng mình yêu nhau, rồi chồng giục vợ làm đám cưới. Lại một ngày 28 nữa, lần đầu tiên bố mẹ xuống nhà vợ để 2 bên nói chuyện tính cuối năm mình cưới. Lúc đó vợ thấy bình thường lắm chưa có cảm giác gì hết, vợ vẫn cố gắng hoàn thành tốt việc học của mình để tốt nghiệp và chồng thì mải miết với công trình nơi xa.

Em không biết chồng sẽ ngạc nhiên không hay là vui mừng nhưng thực sự vợ lấy làm khó chịu khi biết gia đình chồng thay đổi quyết định là 28-7 mình cưới. Bây giờ thì vợ có cảm giác thật sự rồi, vợ không muốn cưới sớm như thế đâu, vợ không muốn những giấc mơ của mình đang theo đưổi bị bỏ dở.

Em, vợ anh không hiểu nổi mình nữa khi vợ đồng ý mình cưới sớm, vợ từ bỏ việc học cao học của mình khi vợ đã gần hoàn thành kì ôn luyện, bỏ luôn cả thủ đô nơi em luôn nghĩ mình sẽ gắn bó cả đời. Vợ đã từ bở tất cả để theo chồng để bây giờ mỗi lần nghĩ lại vợ thấy sống mũi cay cay và nghĩ rằng đó là duyên số.

Mọi người biết vợ sắp lấychồng chẳng ai tin cả, điều đó làm vợ thấy buồn. Bạn đại học bảo vợ trẻ con thế làm gì mà đã cưới chồng, họ hàng bảo vợ yêu bao giờ mà cưới, không ai tin được cả.  Cũng đúng thôi, làm gì mà vợ phải cưới vội thế khi mà vợ mới tốt nghiệp được một tháng. Khi đám cưới là sự thật ai nấy nhìn em với ánh mắt phán xét “hay là có bầu rồi”. Dẫu biết bây giờ chuyện đó là bình thường nhưng em vẫn không thích. Vợ anh đã khóc nhiều lắm, khóc vì mình không muốn cưới sớm, không muốn dừng cuộc chơi tại đây, không muốn mình cưới sớm vì có bầu như người ta nói.

Và lại một 28 nữa đến, vợ với chồng chính thức là của nhau. Đám cưới của chúng mình thật là đông vui chồng có biết không. Vợ buồn vui lẫn lộn, vui vì từ giờ chúng mình sẽ mãi luôn bên nhau, bố mẹ hai bên hoàn thành một trách nhiệm cũng như mong ước lớn nhất đời. Đó có lẽ cũng là lý do vợ đồng ý cưới sớm nhưng buồn vì trong đầu vợ vẫn chưa nghĩ mình sẽ cưới sớm như thế, vẫn chưa muốn mình phải trở thành một người gánh nặng trách nhiệm gia đình. Nhưng rồi mình đã thành vợ chồng với niềm vui trọn vẹn. Vợ hạnh phúc và vợ biết chồng cũng hạnh phúc vì vợ bây giờ là của riêng mình chồng thôi.

Cuộc sống sau đám cưới tuần đầu ngọt ngào lắm, rồi sang tuần thứ 2 bắt đầu có những tiếng cãi vã. Vợ biết cuộc sống hôn nhân ai cũng thế, chỉ khi về ở chung chúng ta mới hiểu hết được. Chồng đâu biết một cô bé lâu nay quen được yêu thương hết mực, được sống hồn nhiên vô tư giờ phải gánh trách nhiệm của một người con dâu, một người vợ khó khăn như thế nào. Giờ đây vợ làm gì cũng phải lo lắng sao cho trọn vẹn mọi bề.

Có những đêm vợ đã khóc rất nhiều đấy, vợ thấy buồn vì chồng lắm.

Nhưng rồi mọi chuyện trở nên êm đẹp vì có lẽ cả hai cúng ta đều rất yêu thương nhau. Mâu thuẫn xảy ra cũng chỉ tại vợ không chịu chia sẻ với chồng còn chồng thì còn vô tâm quá. Có nhiều lúc chồng có biết là chồng cần phải bỏ bớt đi tính giận hờn đó đi không, vì vợ yếu đuối và luôn cần chồng bên cạnh để yêu thương chăm sóc.

Chồng à, vợ chồng mình đã đến được với nhau ngoài tình yêu còn có hai chữ định mệnh nữa. 28 kết hợp trọn vẹn và vợ chồng mình cũng thế anh nhé. Em sẽ vượt qua tất cả khi luôn có chồng ở bên cạnh cùng vợ chia sẻ mọi chuyện. Vợ đã chọn ở bên chồng vì chỉ có chồng là người làm vợ sống thật với lòng mình nhất, thoải mái nhất. Trước mắt vợ chồng mình còn nhiều việc phải lo lắm nhưng nó sẽ sớm ổn định thôi, mỗi người sẽ có một cuộc sống riêng nhưng vợ luôn tin vào số phận.

Vợ yêu chồng!

No comments: