Plugin tin liên quan trong joomla

8:39 PM

Khi tạo web tin tức, blog cá nhân hay một website nào đó bạn cần có mục tin liên quan đến bài viết đang xem nằm ở dưới tương tự như vnExpres...

Khi tạo web tin tức, blog cá nhân hay một website nào đó bạn cần có mục tin liên quan đến bài viết đang xem nằm ở dưới tương tự như vnExpress. Hôm nay chúng ta sẽ giải quyết vấn đề này.

Đây là một plugin được sử dụng rất nhiều trong joomla, plugin tin liên quan hay plugin tin mới hơn. Bạn nào còn chưa hiểu plugin là gì thì xem tại: các khái niệm cơ bản trong joomla.
Đầu tiên bạn download plugin này về tại địa chỉ: plg_content_extranews_2.0.7.zip hay vàoJoomla.org down về.
Cài đặt và sử dụng plugin content extra news
Bạn đăng nhập trang quản trị và mở menu “Extensions” – chọn “Install/Unistall”. Cách cài đặt một thành phần nào đó trong joomla bạn có thể xem tại: Một vài tính năng trong joomla administrator.
Cài đặt plugin content extra news trong joomla
Cài đặt plugin content extra news trong joomla
Sau khi cài đặt thành công bạn chọn vào plugin manager để kích hoạt plugin lên:
Kích hoạt pulgin content extra news trong Joomla!
Kích hoạt pulgin content extra news trong Joomla!
Công việc đến đây đã xong, bạn chỉ việc test lại xem mình đã làm được gì rồi. Hiển nhiên là bạn chọn bài nào có nhiều bài liên quan để xem nếu k nó sẽ không hiển thị.
Plugin Content Extra News demo
Plugin Content Extra News demo
Kết luận:
Vậy là chúng ta đã làm được mục tin liên quan trong joomla, bây giờ bạn chỉ cần style lại cho đẹp. Mong là bài viết đơn giản này sẽ giúp cho các bạn.

No comments: