Truyện Mảnh vỡ kí ức

Mảnh vỡ kí ức   Ichihara Shouko     Truyện ngắn tình yêu    22/11/2014    205 views     0 Comment Tại một ngôi làng nọ, khá xa với vương quố...

Tại một ngôi làng nọ, khá xa với vương quốc Anfea…. Một cô gái có một mái tóc màu đỏ đang lau dọn bếp núc. Cô gái vui vẻ hát ca:
Cơn gió nào đưa anh đến đây?
Để khiến nơi đây, con tim em
Được hạnh phúc như thế này
Cảm ơn anh đã đến bên em
Nhưng mai sau khi em đã xa vắng
Anh vẫn có còn nhớ cái tên của em
– À, Xử Nữ, cháu không cần lau dọn nữa đâu – Tiếng của một bà lão vang lên
– Dạ, vâng – Thì ra cô gái ấy là Xử Nữ.
Xử Nữ ra đằng sau vườn tưới nước cho cây.
~ o0o ~
6 tháng trước. Tại Vương Quốc Anfea. Có một cô công chúa tên là Xử Nữ. Cô ấy rất là hòa đồng với mọi người nên ai cũng yêu quý cô ấy hết. Cô ấy thầm yêu một người con trai cùng lớp với cô. Cậu ta tên là Cự Giải. Cậu ta là Hoàng Tử ở Vương Quốc Mặt Trời. Cậu ta là người học giỏi nhất lớp. Nhưng, cô đâu biết rằng có một cô gái nọ, mái tóc màu xanh cũng rất yêu anh chàng đó?

Một hôm…………………… Cô gái có mái tóc màu xanh đó hẹn Xử Nữ ra chỗ vách đá, cách Vương Quốc Anfea khoảng 100km về phía bắc. Những cơn gió mạnh thổi làm cho máu tóc đỏ của Xử Nữ bay phấp phới trong gió. Ánh sáng của buổi hoàng hôn làm nổi bật mái tóc của Xử Nữ
Song Tử tiến lại, mái tóc ngắn màu xanh nhẹ nhàng bồng bềnh. Cô chỉ tay thằng vào mặt Xử Nữ:
– Nói cho cô biết, tôi và Cự Giải là hôn thê của nhau, cấm cô lại gần
Xử Nữ khá là sốc khi biết chuyện này. Cô im lặng, cười:
– Tại sao lại không được gần? Chúng tôi chỉ là bạn bè thôi mà
– Nhưng tôi không thích – Song Tử lắc đầu
– Đừng có ích khỉ như thế – Xử Nữ nói nhẹ nhàng – cô chỉ muốn anh ta là của riêng mình à?
– Đúng đấy, cô gái – Một đám người mặc áo choàng màu đỏ hiện ra
– Các………ngươi là…..- Xử Nữ ngập ngừng – bọn Hỏa Trãm của Vương Quốc bóng tối? Sao các ngươi lại có liên quan tới công chúa của Vương Quốc Hoa?
– À, cô ấy nhờ bọn ta thủ tiêu cô – Một thằng kéo cái áo choàng đó ra……..
Một gương một quen thuộc làm cho Xử Nữ ngỡ ngàng:
-…..K……..Kim….Ngưu?
– Đúng, là ta. Kim Ngưu, Hoàng Tử của Vương Quốc Bóng Tối đây – Anh ta cười
-….Sao……- Xử Nữ lùi bước
– Cô có ý định hỏi tôi là sao tôi lại ở trong nhóm này à? – Kim Ngưu đi lại – bởi vì tôi muốn có em
– Tôi cấm anh lại gần………- Xử Nữ lùi lại chỗ vách đá
Bờ vực của cái chết…………Tử Thần đang chờ đợi Xử Nữ. Xử Nữ quay đầu ra đằng sau thì thấy mênh mông biển nước. Sóng biển xô ào ào, ở dưới thì toàn những tảng đá khá sắt nhọn.
– Thử đi, rồi ai sẽ thiệt hại hơn? – Kim Ngưu cười
– Tôi thà chết chứ không bao giờ làm người yêu của anh – Xử Nữ dang hai tay ra, nhắm mắt.
Có lẽ là cô có quyết định gì rồi “vèo”…………………..
Xử Nữ đã rơi từ trên đó xuống một cách bình thản. Gió thổi ào ào ngay sau đó. Những cơn sóng ngày càng đổ vào đất liền mạnh hơn. Mây đen kéo đến ngùn ngụt.
– Chuyện gì xảy ra thế? – Song Tử nói – chắc là có bão đấy, chúng ta về nhà mau lên
Trong mênh mông biển nước………..Một cô gái mặc một bộ váy màu xanh biển, mái tóc màu đỏ ngâm mình trong đó.
Một con sóng đã đưa cô gái đó vào bờ……………………… Một bà lão đi ngang qua đó………….Hớt hãi chạy lại:
– Cô ơi, cô….tỉnh lại đi cô – Bà lão tốt bụg đó lay lay cô dậy.
~ o0o ~
Một hôm……………………… Xử Nữ đang tưới nước cho mấy bông hoa hồng đỏ thắm. Một chàng chàng với mái tóc màu vàng đi qua đó. Chàng quay lại và hốt hoảng khi nhận ra Xử Nữ là ai đó mà chàng quen bíết. Anh ta leo xuống khỏi lưng ngựa.
– Cho tôi hỏi, cô tên là gì? – Anh ta hỏi
Xử Nữ vén mái tóc màu đỏ đang lòa xòa lên nhìn:
– Tôi tên là Xử Nữ, anh là ai? – Cô dịu dàng hỏi
-………..- Anh ta im lặng – tôi tên là Song Ngư
– Ồ, anh có muốn một bông hồng không? – Cô ấy ngắt cho Song Ngư một bông
– À, cảm ơn cô, tôi rất thích loại hoa này – Song Ngư cười – à, cô sống với ai?
– À, tôi sống với 2 ông bà lão đã lớn tuổi rồi, anh kiếm họ à? – Cô nhìn
– À, đúng rồi, họ đang ở đâu thế? – Song Ngư mừng rỡ
– Họ đang ngồi ở trong nhà uống trà đó anh – Xử Nữ cười
Song Ngư đi bộ ra cổng. Cậu ta mừng vì tìm được…………..chị mình. Song Ngư là em của Xử Nữ và là một hoàng tử ở Vương Quốc Anfea. Cậu ấy rất là yêu quý chị của mình.
Hai ông bà lão đó mời Song Ngư vào nhà.
– À, chào cậu, cậu tìm gì ở đây? hay là cậu tìm cô gái kia? – Bà lão cười
– Dạ, đúng là tôi muốn hỏi là hai ông bà tìm được cô ấy ở đâu ạ? – Song Ngư cười
– À, chúng tôi tìm thấy ở ngoài biển, một con sóng đưa cô ấy vào bờ – Ông lão nhấm nháp trà
– Bộ…..cô ấy là bạn gái của cháu à? nếu là vậy thì bà nói cho cháu nghe một chuyện khá là buồn – Bà Lão nhìn Song Ngư
– Chuyện gì ạ? – Song Ngư ngạc nhiên
– Khi chúng tôi tìm thấy cô ấy, chúng tôi hỏi nhà, tên, tuổi của cô ấy thì cô ấy chỉ nhớ mình tên là Xử Nữ, 18 tuổi còn lại thì cô ấy nói 3 chữ tôi không biết – Bà Lão khá buồn
– Cô ấy bị mất trí nhớ? – Song Ngư tròn mắt
– Đúng đấy cậu ạ, thực sự là như thế – Ông lão buồn bã nói – chúng tôi sẽ đồng ý cho cậu đưa cô ấy về với điều kiện là cậu là cái gì của cô ấy?
– Dạ, cháu là em trai của chị ấy ạ – Song Ngư lễ phép – chị ấy mất tích hơn cả ba tháng rồi đấy ạ
– Được rồi, cháu có thể đưa cô ấy về – bà lão nói – Xử Nữ ơi, cháu ra đây
Xử Nữ lẽn bèn đi ra, ngại ngùng:
-…D…….dạ?
– Cháu yêu, đây là em trai cháu đấy – bà lão cười – cháu nên đi theo em ấy để về
– Không bao giờ……cháu không có gia đình…….cháu mồ côi – Xử Nữ sợ hãi
– Cháu yêu, cháu có gia đình đấy, nhưng không may là cháu bị mất trí nhớ nên cháu cứ tưởng là cháu không có gia đình, cháu nên về để gia đình cháu khỏi chờ mong nữa – Ông Lão cười – cháu cứ đi đi, chúng ta sẽ tự lo đựơc khi không có cháu
Xử Nữ khóc. Cô nhìn vào Song Ngư:
– Cậu…….cậu là…em trai tôi?
– Đúng, là em đây, chị không nhận ra em à? Công Chúa? – Song Ngư ôm lấy Xử Nữ, thì thầm
Tại Vương Quốc Anfea…………
Mọi người trong cung điện, dân làng, người hầu đều vui mừng khi nghe tin là đã tìm thấy công chúa Xử Nữ. Đức Vua Bạch Dương mở tiệc chào mừng linh đình. Cho toàn Vương Quốc. Hiếm Khi có dịp như thế này.
Trong phòng ngủ của Xử Nữ……….
– Chị yêu quý, đây là phòng của chị đấy – Song Ngư cười – chị có thấy thứ gì quen thuộc không?
Xử Nữ nhìn vòng quanh căn phòng rồi sau đó nhìn chằm chằm vào khung cửa sổ.
– Sao lại có nhiều con hạc giấy vậy? – Xử Nữ nói thật chậm – nó…….thật quen thuộc……tôi cảm thấy là chính tay tôi đã xếp chúng
– Ô, vậy chị còn nhớ sao? chị còn nhớ tên của con gấu bông mà chị tặng cho em lúc em muời hai tuổi không? – Song Ngư lôi con gấu bông màu hường ra
-…………Ni…….- Xử Nữ vặn óc – Nu………..Ninuta Watanuki?
– Đúng rồi, cái tên dài nhất mà chị vẫn còn nhớ sao? – Song Ngư cười
Rồi cậu dắt cô ra vườn thượng uyển.
– Nơi đây……….- Xử Nữ ngỡ ngàng – tôi thấy nơi này quen thuộc quá
– Nơi đây là nơi chị và em thường hay chơi đùa vào ngày chủ nhật cho dù em và chị có lớn bao nhiêu đi chăng nữa – Song Ngư kết vòng hoa đội lên đầu Xử Nữ – đúng không nhỉ?
Cậu cười kiểu cười con nít. Kiểu cười mà cậu thường hay cười với Xử Nữ dù cho có giận dữ về chuyện gì đi nữa.
Cự giải nghe tin Vương Quốc anfea đã tìm ra Công Chúa liền lật đật chạy đến đó.
Song Tử thì căm tức, tự hỏi là tại sao là ông trời lại không để cho Xử Nữ chết?
Trong phòng nhạc cụ………..
Song Ngư đang đàn cho Xử Nữ nghe một bản nhạc mà cậu ấy cùng chị mình hay hát nhất…
kono kawa no nagareru ga gotoku
odayaka ni neiro ga kikoeru
fuku kaze ga hō wo nadete iku
natsukashii omoide ga nijimu
haruka naru sora wa
mune wo saku yō ni
wasurekaketa kioku wo samasu
afureru wa namida
shiroi sakura no hana no kisetsu wa
tōku yume no naka ni dake
mai chiru hanabira no sasayaita
wasurerare nai kotoba ~~
Giọng của Song Ngư khá là ngọt ngào và hơi nữ tính một chút. Dù chỉ một chút nữ tính nên Song Ngư thường hay bị chọc ghẹo khi còn nhỏ. Vì vậy, nó rất là ít khi và hiếm khi hát.
“Két”………….
– Thưa hoàng tử ……- Một cô người hầu với dáng người nhỏ bé ấp úng
Song Ngư dừng lại. Cậu nhìn cô bé đó:
– Có chuyện gì vậy Yuuko?
– Dạ…….là Hoàng Tử Cự Giải muốn vào gặp Công Chúa Xử Nữ ạ – Cô ấy đỏ mặt
– Em cứ cho họ vô, lần sau cứ gọi anh là Song Ngư là được rồi, không cần Hoàng Tử nữa đâu – Song Ngư cười
Yuuko đi ra khỏi đó. Cô đóng cửa lại nhẹ nhàng.
– Chị sẵn sàng gặp người chị thích chưa hả chị yêu? – Song Ngư cười
– Có lẽ thôi em ạ……..bây giờ chị đã nhớ hết nhưng mà…..chị thấy nó còn thiếu điều gì đó…..một điều gì đó mà chị đã quên – Xử Nữ, cô đã nhớ lại hầu như là tất cả.
Song Ngư nắm tay cô:
– Sẵn sàng chưa? em lôi chị ra nà……tihihi
– Ừ,…….- Xử Nữ ấp úng – liệu cậu ta có phải là mảnh vỡ cuối cùng chị còn thiếu không?
~ o0o ~
Trong Vương Quốc Anfea đó có một phù thuỷ. Phù Thuỷ đó tên là Ichitano Yuuuko. Cô ấy có một mái tóc màu đen, tính cách bí ẩn và rất là quyến rũ.
– Cô gái này đã bị mất hết tất cả kí ức rồi – Yuuko nói – hiện tại, cô ấy chỉ có đuoc75 5 phần trong tổng số 10 mảnh vỡ thôi
-….Chúng ta phải cố gắng để chị ấy nhớ thên càng nhiều càng tốt nhỉ, Onii san – Thiên Yết, em của Song Ngư, một công chúa nổi tiếng là quậy nhất.
– Đúng vậy – Song Ngư khoanh tay – giờ chúng ta chỉ còn có cách đó thôi hay sao hả Yuuko – san?
– Đúng, chúng ta chỉ còn cách đó thôi, với lại không có ma thuật nào có thể làm người ta nhớ lại đâu, chỉ có ma thuật làm mất trí nhớ mãi mãi hoặc tạm thời thôi- Yuuko giải thích
~ o0o ~
Xử Nữ đi lại cánh cửa………..Cô nhẹ nhàng chạm vào.
– Xử Nữ – cửa mở toang ra kèm theo đó là một anh chàng đẹp trai
– Anh….anh là.Cự Giải? – Xử Nữ ấp úng, cô thấy lồng ngực mình sắp nổ tung
– Gặp lại em anh mừng quá – Cự Giải ôm trầm lấy cô
Cô thấy dường như cô đã tìm thấy mảnh vỡ còn lại khi nghe câu hỏi của Cự Giải:
– Em…..có yêu anh không?
Trái tim của Xử Nữ đập mạnh lên khi nghe câu đó. Cô im lặng một lúc lâu cho đến khi câu hỏi đó lập lại.
– Em có yêu anh không, thưa công chúa Xử Nữ
– Đương nhiên là………..có rồi….đồ ngốc – Xử Nữ cảm thấy ấm áp nhiều hơn.

Ichihara Shouko 

No comments: