Nguyên liệu và cách làm bánh Crêpe từ sữa tươi nguyên chất 100%

4:10 AM

Crêpe xuất hiện ở Pháp từ rất lâu đời, và cho đến nay người ta vẫn tin những mẻ bánh đầu tiên đã ra lò trên những cánh đồng lúa mì ngút ngàn...

Crêpe xuất hiện ở Pháp từ rất lâu đời, và cho đến nay người ta vẫn tin những mẻ bánh đầu tiên đã ra lò trên những cánh đồng lúa mì ngút ngàn của đồng quê xứ Britagne nước Pháp.

Nguyên liệu của Crêpe thực ra rất gần gũi, chỉ gồm những thành phần thường thấy trong tráng miệng phương Tây như bột mì, trứng, sữa, đường, muối, nhưng để tạo ra một lát bánh Crêpe đúng kiểu không phải là chuyện đơn giản. Để có một mẻ bánh đạt yêu cầu, lớp bột tráng phải mỏng nhưng bột bánh vẫn mềm để có thể uốn cong theo những hình dạng duyên dáng. Chính lớp vỏ mỏng mềm mịn vàng ươm, mùi thơm của trứng và bơ, được nhấn bởi hương vị sữa đã tạo nên món điểm tâm ưa thích của nhiều gia đình.

Tinh tế hơn một chút, đầu bếp Lê Xuân Tâm đã dùng Sữa Chọn – loại sữa tươi 100% nguyên chất với thành phần duy nhất là sữa từ những nông trai đạt chuẩn của Friesland Campina Việt Nam, phối hợp cùng các nguyên liệu khác để tạo nên điểm nhấn cho hương vị của món bánh Crêpe quen thuộc. Hãy cùng Món Ngon Việt Nam tham khảo công thức chế biến này: 

Nguyên liệu: 

Sữa Chọn 500ml

Bơ chảy 500g

Bột mì 250g

Đường 100g

Trứng gà 5 quả


Cách thực hiện: 

- Bước 1: Trộn đều hỗn hợp bột mỳ, bơ chảy (khoảng 300g), trứng gà và đường; sau đó đổ Sữa Chọn vào, từ từ đánh đều sao cho lớp hỗn hợp thật mịn. 

- Bước 2: Quết 1 lớp bơ mỏng lên chảo nóng, đổ 1 muỗng canh hỗn hợp bột vào chảo và tráng đều. Đợi đến khi bánh chín, mặt bánh ươm vàng thì trở mặt bánh.

- Bước 3: Bánh chín cho ra dĩa và trang trí thêm mứt tùy thích.


- Bánh Crêpe dùng kèm với syrup, mật ong, mứt dâu/ chuối/ thơm hoặc socola chảy mềm.


Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan - ra mắt từ tháng 10 năm 2013 được đánh giá là sản phẩm đầu tiên trên thị trường chỉ chứa thành phần duy nhất là sữa tươi 100% nguyên chất. Từ tháng 5/2014, Sữa Chọn Cô Gái Hà Lan tiếp tục giới thiệu ra thị trường hộp 1 lít mới với nắp nhựa xoay giúp dễ dàng đóng – mở và bảo quản. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, dạng bao bì 1 lít còn giúp những người nội trợ dễ dàng hơn trong việc sử dụng Sữa Chọn làm nguyên liệu để chế biến những món ăn ngon với hương vị tinh tế.



Nguồn: FrieslandCampina Việt Nam

No comments: