Làm thế nào để Thiết lập tùy chỉnh chuyển hướng trong Blogger

Trong bài này, mình sẽ hướng dẫn làm thế nào để thiết lập tùy chỉnh chuyển hướng cho bài viết Blogger và chuyển hướng một URL cũ đến một URL...





Trong bài này, mình sẽ hướng dẫn làm thế nào để thiết lập tùy chỉnh chuyển hướng cho bài viết Blogger và chuyển hướng một URL cũ đến một URL mới. Nhưng trước khi chuyển hướng bất kỳ URL, bạn phải biết rằng có hai loại chuyển hướng:

Một chuyển hướng 302 có nghĩa là trang đã di chuyển tạm thời. Chuyển hướng này không vượt qua giá trị URL đến vị trí mới và thay vào đó, nó sẽ đưa du khách đến một địa điểm thích hợp để bạn không hiển thị cho họ một trang 404 không tìm thấy, hoặc một trang báo lỗi. Bạn có thể sử dụng một chuyển hướng 302 cho đến sớm trang hoặc các trang bảo trì.

Một chuyển hướng 301 có nghĩa là một trang đã di chuyển vĩnh viễn tới vị trí mới. Sử dụng chuyển hướng 301 khi bạn xóa hoặc thay đổi địa chỉ URL của bài viết của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, 301 chuyển hướng luôn luôn được đề nghị cho SEO bởi vì họ sẽ vượt qua nước liên kết (công suất xếp hạng) để trang chuyển hướng và du khách cũng sẽ được hưởng lợi từ điều này. Tuy nhiên, 301s không phù hợp khi bạn thay đổi tên miền tuỳ chỉnh của bạn, bởi vì nó chỉ hỗ trợ chuyển hướng trong cùng một blog, không để một URL bên ngoài.

Bây giờ chúng ta đã thiết lập được đó, chúng ta hãy xem làm thế nào để thiết lập tùy chỉnh chuyển hướng cho bài viết Blogger.

Step 1.Đăng nhập vào tài khoản Blogger bạn với email và mật khẩu.

Step 2. Click vào blog của bạn> vào Settings \ Tuỳ chọn Tìm kiếm và bấm vào "Edit" bên cạnh "Tuỳ chỉnh chuyển hướng."


search preferences, custom redirects, 301, 302 redirect

Step 3. Nhập URL cũ trong "Từ", và URL mới trong "Để" lĩnh vực bao gồm các dấu gạch chéo "/" (xem hình bên dưới)


custom redirects, redirect old url to new url

Lưu ý: Không nhập URL đầy đủ trong các lĩnh vực này. Chỉ cần bỏ qua địa chỉ của blog của bạn và gõ chỉ phần còn lại của liên kết. Một lần nữa, điều này chỉ hoạt động nếu bạn muốn chuyển hướng trong blog blogger của bạn và không để bất kỳ liên kết bên ngoài.

Step 4. Click the "Save" link (1) and the "Save changes" button (2), and you're done!


blogger custom redirects
blogger custom redirect

Nếu bạn muốn chuyển hướng trang nhiều hơn, chỉ cần nhấp vào nút "New chuyển hướng".

No comments: